Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Tìm hiểu độ PH với đá tự nhiên

Độ PH của đá tự nhiên rất quan trọng trong việc giữ gìn và vệ sinh làm đẹp đá. Nhờ đó mà căn nhà của bạn sẽ đẹp và bền hơn.

PH (Power of hydrogen) là chỉ số đo độ hoạt động của các ion Hydro (H+) trong dung dịch. Nó được biểu hiện trong thang đo từ 1 đến 14. Từ 1 đến 6.5 là axit, từ 7.5 tới 14 là kiềm. 7 là trung tính.



Hầu hết đá tự nhiên rất nhạy cảm với cả chất tẩy rửa axit và kiềm. Lý do là thực tế hầu hết các đá tự nhiên được phân loại như là một hydroxit và là một chất kiềm tự nhiên. Axit sẽ ăn mòn và đốt cháy hầu hết đá tự nhiên bằng cách phân rã các liên kết phân tử của đá tự nhiên.

Chất kiềm thường không gây tổn hại nhanh chóng với đá tự nhiên. Tuy nhiên, chúng sẽ làm xấu bề mặt của đá. Sự ăn mòn của axit trong đá tự nhiên không phải lúc nào cũng đúng như giá trị trong bảng PH
Ví dụ: Các chất mang số PH thấp hơn là các axit mạnh hơn. Sự tác động với PH 1 thường mạnh hơn PH 4. Tuy nhiên, có một vài axit có độ PH cao hơn lại mạnh hơn axit mang PH thấp hơn.

Bên phía tính kiềm, chất mang số PH cao hơn sẽ mang tính kiềm cao hơn. Tác động với chất mang PH 12 thường mạnh hơn PH 9.
Khi sử dụng các chất tẩy rửa tính kiềm, không được sử dụng nước sôi vì nó có thể tạo ra chất kiềm mạnh hơn với tác dụng ngược lại.
Tìm hiểu về PH sẽ giúp chọn ra được loại hoá chất sử dụng cho đá tự nhiên. Tuy nhiên, yếu tố chính phải nhớ khi chọn hoá chất tẩy rửa đá là mức hoạt động.
Ví dụ: Hầu hết các chất rửa có độ PH bằng 7, tuy nhiên, một số chất tẩy rửa trung tính mạnh hơn các chất khác vì chúng có mức hoạt động cao hơn. Có rất nhiều chất tẩy rửa trung tính không đủ khả năng hoạt động tốt để tẩy các bề mặt có lỗ nhỏ. Cũng có rất nhiều chất tẩy rửa trung tính hoạt động quá mức đối với khả năng chịu đựng của đá.

Nhiều chất tẩy rửa trung tính có mức độ hoạt động cao thường ăn mòn bề mặt đá tự nhiên. Chất tẩy rửa trung tính có tầm hoạt động phù hợp có thể sử dụng trên tất cả các bề mặt đá tự nhiên nếu sử dụng đúng cách
.
Để được hiểu rõ hơn về tính năng của đá tự nhiên Đà Nẵng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, công ty TNHH Khởi Thiên là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với trên 10 năm kinh nghiệm sản xuất, xuất nhập khẩu, cung cấp lớn và thi công chuyên nghiệp các sản phẩm từ đá tự nhiên Việt Nam và đá tự nhiên Nhập Khẩu như: đá granite, đá marble, đá mỹ nghệ... Sản phẩm đá tự nhiên Đà Nẵng của Khoithienstone đã được ứng dụng và thừa nhận là sản phẩm chất lượng hàng đầu cho các công trình xây dựng tại Việt Nam cũng như rất nhiều công trình xây dựng của các nước trên thế

Công Ty TNHH Khởi Thiên – Đá tự nhiên Đà Nẵng
Địa chỉ: 510 đường 2/9, Quận. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét