Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Tại sao đá tự nhiên cần phải được chống thấm?

Chống thấm là một trong những bước quan trọng đầu tiên để chăm sóc và bảo dưỡng đá tự nhiên. Thông thường, việc chống thấm cho đá được thực hiện trước khi thi công. Tuy nhiên, cũng có trường hợp thực hiện chống thấm cho đá tự nhiên sau khi thi công.

Vậy tại sao đá tự nhiên cần phải được chống thấm?

Thực tế, đá tự nhiên ít bị tác động bởi tải trọng thiết kế mà thường bị ảnh hưởng bởi sự ăn mòn. Sự ăn mòn đá tự nhiên có thể gây ra bởi các phản ứng hóa học khi đá ở trong môi trường nước chứa hàm lượng khí cacbonic lớn hoặc các loại axit. Bên cạnh đó, do đá có chứa nhiều thành phần khoáng vật khác nhau nên nếu có sự giãn nở nhiệt không đều, đá cũng sẽ bị tác động xấu.

Đá tự nhiên lát sàn nhà

Ngoài ra, đá tự nhiên là vật liệu tự nhiên có độ rỗng (xốp) cao. Thông thường, độ thấm hút nước trong đá dao dộng từ 0.5% đến 3-4%. Các loại bụi bẩn nguồn gốc vô cơ và hữu cơ từ các chất thải công nghiệp hoặc trong đời sống hàng ngày tích tụ trên bề mặt hoặc trong các lỗ rỗng của đá là môi trường để cho vi khuẩn phát triển và phá hoại đá bằng chính axit của chúng tiết ra.

Vì vậy, đá tự nhiên cần phải được chống thấm để ngăn cản nước và các dung dịch thấm sâu vào đá, gây ra vết ố, làm hỏng bề mặt đá. Mỗi hạng mục công trình có những vật liệu và cách thi công khác nhau. Nếu ứng dụng đúng, linh hoạt thì việc chống thấm sẽ bền vững theo tuổi thọ của công trình. Chất chống thấm tốt sẽ không thay đổi màu sắc ban đầu của đá tự nhiên. Để đạt hiệu quả tốt nhất, trước khi chống thấm nên tham khảo ý kiến các nhà chuyên môn. Tốt nhất là lựa chọn các đơn vị uy tín để thực hiện chống thấm.
Lát đá tự nhiên cho không gian sang trọng

Công ty TNHH Khởi Thiên là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với trên 10 năm kinh nghiệm sản xuất, xuất nhập khẩu, cung cấp lớn và thi công chuyên nghiệp các sản phẩm từ đá tự nhiên Việt Nam và đá tự nhiên Nhập Khẩu như: đá granite, đá marble, đá onyx, đá travatine đánh bóng, đốt lửa, phun cát, đá chẻ, đá mẻ giả cổ, bluestone, đá mỹ nghệ... Sản phẩm đá tự nhiên của Khoithienstone đã được ứng dụng và thừa nhận là sản phẩm chất lượng hàng đầu cho các công trình xây dựng tại Việt Nam cũng như rất nhiều công trình xây dựng của các nước trên thế giới như: Italia, Mỹ, Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malayxia.....

Để biết thêm chi tiết, xin liên hệ:
Công Ty TNHH Khởi Thiên – Vật liệu xây dựng Đà Nẵng
Địa chỉ: 510 đường 2/9, Quận. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.
Website: http://khoithienstone.com/
Blog: http://khoithienstone.blogspot.com/
Facebook: https://www.facebook.com/khoithienstonedn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét